Thông xe cầu Nam Lý giảm kẹt xe cửa ngõ phía Đông TP HCM

Sau tám năm chờ đợi và xây dựng, cầu Nam Lý đã chính thức được thông xe vào sáng ngày 2 tháng 10 năm 2024, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía Đông của Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này không chỉ là một công trình giao thông trọng điểm mà còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn và quyết tâm của Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng.

Lãnh đạo các sở ban ngành, chủ đầu tư, đơn vị thi công cắt băng thông xe tại Cầu Nam Lý

Sau khi tiếp nhận phần mặt bằng, Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng cùng các đơn vị thi công và đơn vị tư vấn triển khai ngay công tác tập kết vật tư, thiết bị, chuẩn bị mặt bằng tổ chức thi công… Đến nay đã hoàn thành phần cầu và đường dẫn hai đầu cầu để đưa vào khai thác, phục vụ người dân. Hạng mục đường dân sinh và các công tác hoàn thiện còn lại sẽ tiếp tục được thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 12-2024.

Cầu Nam Lý, với tổng mức đầu tư hơn 731,7 tỉ đồng, được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe lâu nay trên đường Đỗ Xuân Hợp, một trong những tuyến đường chính của khu vực. Công trình này không chỉ cải thiện đáng kể điều kiện giao thông đô thị mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của TP Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung.

Cầu Nam Lý được xây dựng thay thế cho cầu cống đập Rạch Chiếc cũ, với hai nhánh cầu bê tông cốt thép, mỗi nhánh rộng 10 mét và dài gần 450 mét, đủ để phục vụ hai làn xe cộ lưu thông. Công trình này không chỉ giúp cải thiện tình hình giao thông mà còn đảm bảo yêu cầu của tuyến giao thông thủy qua ngã Rạch Chiếc, góp phần vào việc phát triển giao thông vận tải hàng hóa thủy.

Toàn cảnh cầu Nam Lý ngày 02/10

Sự kiện thông xe cầu Nam Lý đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, những người đã chờ đợi một thời gian dài để được chứng kiến sự hoàn thành của cây cầu này. Người dân khu vực đã bày tỏ sự phấn khởi và hy vọng rằng cầu mới sẽ mang lại sự thuận tiện hơn nhiều trong việc đi lại hàng ngày và giảm bớt áp lực giao thông cho khu vực.

Người dân tham gia giao thông trên cầu Nam Lý ngày 02/10

Cầu Nam Lý không chỉ thể hiện khả năng và kinh nghiệm của Tổng công ty trong việc xây dựng các công trình giao thông lớn, mà còn là minh chứng cho cam kết của Tổng công ty đối với việc cải thiện hạ tầng và chất lượng sống cho người dân. Cây cầu mới này chắc chắn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong hệ thống hạ tầng giao thông của thành phố, góp phần vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Ông Phạm Đình Tùng – Giám đốc Ban điều hành Dự án Cầu Nam Lý Tổng công ty (Áo xanh) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện chủ đầu tư và các đơn vị thi công tại Cầu Nam Lý